top of page
  • Writer's picturePhuoc Huyen Anh Nguyen

5 LƯU Ý CHO CÁC HOST MỚI BẮT ĐẦU LÀM AIRBNB

Updated: Jun 14, 2023

1. Bắt đầu từ đâu?

--> Có nhiều bạn mới bắt đầu làm Airbnb, không biết bắt đầu từ đâu, nhưng cũng không tự tìm kiếm thông tin trong khi mình đã viết sẵn rất nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm, chỉ cần lên trang web AirbnbHostingHub, gõ từ khoá cần tìm là ra hết những gì các bạn muốn tìm hiểu, hoặc xem qua mục lục các bài viết trên Announcements của Facebook group Vietnam Airbnb Hosts Community, hoặc post câu hỏi cụ thể trên group là sẽ có rất nhiều host sẵn lòng trả lời, hỗ trợ.


Có 3 bài mình khuyên các new host nên đọc trước khi bắt đầu làm:


Sau đó, các bạn có thể đọc thêm các bài khác theo từ khoá, chủ đề… để có thêm kinh nghiệm trong lúc làm.


2. Tạo tài khoản Airbnb thế nào?

--> Ai chưa có tài khoản Airbnb hoặc chưa từng tạo listing thì có thể bắt đầu tạo tài khoản/listing tại đây để được admin hỗ trợ trong quá trình hosting.

Tiếp theo, bạn nên tiến hành verify ID để dễ dàng tạo sự tin tưởng với khách hơn.


3. Tạo listing ra sao?

Bạn chỉ cần điền các mục để mô tả listing của mình theo từng bước mà Airbnb đã dọn sẵn. Lưu ý cần chụp hình cho thật đẹp, để giá cho thật hấp dẫn để mau có khách.


Ai có nhà gồm nhiều phòng & muốn cho thuê từng phòng lẻ cũng như nguyên căn nên tạo 1 listing cho mỗi phòng (private room) & 1 listing cho nguyên căn (entire home/apt), sau đó link calendars của căn nhỏ vào căn lớn. Như vậy khi có khách book căn lớn là căn nhỏ bị khoá & ngược lại.


Nếu các phòng khá giống nhau, bạn có thể sử dụng tính năng sao chép listing để tạo nhanh nhiều listing từ 1 listing mẫu, sau đó chỉ việc thay đổi thông tin/hình ảnh nếu cần. Airbnb cũng có tính năng bulk edits cho phép host chỉnh sửa nhiều listing cùng một lúc, nhưng cohost lại không có quyền này.


Các host kinh doanh giường tầng (dorm) thì nên bán phòng trên Booking, Agoda sẽ phù hợp hơn, chứ Airbnb thì mỗi giường phải tạo 1 listing riêng cũng khá là mất công.


4. Nhận thanh toán từ Airbnb thế nào?

--> Khách book phòng qua Airbnb đều phải thanh toán trước cho Airbnb bằng thẻ tín dụng. Airbnb sẽ giữ lại 3% phí dịch vụ (tính trên giá thuê phòng theo đêm - nightly price) rồi chuyển phần còn lại cho host 1 ngày sau khi khách check-in. Đối với new host, Airbnb có thể sẽ giữ số tiền này 30 ngày sau khi booking đầu tiên được xác nhận rồi mới tiến hành chuyển khoản cho host.


Để tạo/thêm phương thức nhận tiền từ Airbnb, host chỉ cần làm theo hướng dẫn:


Các bạn đừng quên nhập thông tin tài khoản ngân hàng (bank account), không phải số thẻ tín dụng nha. Nhớ chọn cho đúng tên ngân hàng bằng tiếng Anh & nhập đúng SWIFT code ngân hàng của mình (mã ngân hàng sử dụng trong các giao dịch liên ngân hàng trên toàn cầu).


Sau khi Airbnb đã verified, bạn có thể bắt đầu nhận được tiền thanh toán của khách chuyển về tài khoản này.


Nếu bạn chưa nhập thông tin payout cũng đừng lo lắng, Airbnb sẽ giữ tiền hộ & tiến hành chuyển khoản sau khi đã hoàn tất các bước verify tài khoản ngân hàng của bạn.


5. Làm sao để có khách?

--> Tuy là Airbnb có hỗ trợ đưa listing mới lên trên đầu kết quả tìm kiếm trong một thời gian ngắn, nhưng họ vẫn áp dụng thuật toán để sắp xếp thứ tự cái nào xuất hiện trước, cái nào xuất hiện sau. Vì vậy nên giữa các listing mới vẫn có sự cạnh tranh lẫn nhau. Listing của bạn vẫn cần được đầu tư nghiêm túc về hình ảnh với chính sách giá hấp dẫn nhất trong cùng thể loại, cùng khu vực & được nhiều người xem (wish list) để mau có những booking đầu tiên.


Sau khi khách check-out, bạn đừng quên viết review cho guest & nhắc họ viết review lại cho bạn. Bạn càng có nhiều review 5* thì lại càng có nhiều khách book hơn & dễ dàng đạt danh hiệu Superhost với nhiều quyền lợi hấp dẫn.


Có thắc mắc gì khác về việc hosting (tìm khách, tiếp khách, tương tác với khách…) các bạn cứ post câu hỏi trên Facebook group để mình & các host khác hỗ trợ. Các vấn đề về kỹ thuật, thanh toán, hoàn tiền... các bạn vui lòng hỏi trực tiếp kênh Chăm sóc Khách hàng (CSKH) của Airbnb nhé!


[BONUS] Còn đây là link download tài liệu do Airbnb viết để cung cấp những hướng dẫn cơ bản cho new host.


Chúc các new host sớm có khách từ Airbnb nha!



 

Bạn muốn trở thành host Airbnb? Bắt đầu tạo listing tại đây để được admin hỗ trợ trong quá trình host!



12,634 views4 comments

Recent Posts

See All
bottom of page